Road challenge

Mục đích

Mục đích của trò chơi này là để kiểm tra khả năng lắp ráp và điều khiển robot vượt qua những chướng ngại vật trong thời gian ngắn nhất.

Kích cỡ và trọng lượng

Kích thước của robot trước khi bắt đầu không được vượt quá 25cm (C) 25cm (R) 25cm (D).

Hạn chế trong thiết kế robot
  • Chỉ sử dụng bộ Kicky Remote / Hunarobo / MRT3 để lắp ráp robot. Không có giới hạn số lượng khối được sử dụng để lắp ráp robot. Thí sinh được phép sử dụng chéo các bộ phận từ các bộ sản phẩm đề cập ở trên cho robot.
  • Tuy nhiên, chỉ có tối đa 2 động cơ DC, và 1 mainbroad được phép sử dụng cho cuộc thi. Không giới hạn về các bộ phận điện tử khác.
  • Robot không được làm hư hỏng bất kỳ phần nào của sa bàn thi đấu hoặc chướng ngại vật.
  • Robot không được phép sử dụng nguồn điện nào trên 6V DC (dòng điện một chiều). Nguồn cung cấp điện VAC (dòng điện xoay chiều) bị nghiêm cấm vì lý do an toàn.
  • Robot không được gây ra bất kỳ mối nguy hiểm nào cho sân thi đấu và khu vực xung quanh trong bất kì trường hợp nào
  • Robot cần phải bảo vệ cảm biến để tránh bị nhiễu bởi bên ngoài.
  • Thiết bị nhận tín hiệu (RC Receiver) cần được bảo vệ khỏi các nhiễu bên ngoài.
    Luật thi đấu
  • Thời gian thi đấu
  • Mỗi trận đấu kéo dài 2 phút
  • Trong các trường hợp sau, trận đấu kết thúc ngay cả trước 2 phút.
  • Khi tất cả các nhiệm vụ tại checkpoint hoàn thành.
  • Thời gian kết thúc dù nhiệm vụ chưa hoàn thành.
  • Trong trường hợp bị truất quyền thi đấu.
  • Khi trọng tài nhận định việc tiếp tục trận đấu là không thể.
    • Lắp ráp robot: Lắp ráp robot trước
    • Thi đấu
  • Còi vang lên là dấu hiệu bắt đầu trận đấu.
  • Thí sinh được phép khởi động cho robot bằng cách ấn nút khởi đống một duy nhất.
  • Thí sinh điều khiển từ xa robot phải giữ khoảng cách với sa bàn mà không được chạm vào hoặc làm gián đoạn trận đấu.
    • Nhiệm vụ
  • Khi trận đấu bắt đầu, mỗi robot sẽ hoàn thành tuyến đường bằng hoàn thành tất cả những nhiệm vụ.
  • Tất cả các robot phải dừng lại tại điểm END thì mới được ghi nhận thời gian hợp lệ.
  • Thời gian sẽ bắt đầu khi trọng tài thổi còi tại điểm START.
  • Tất cả các robot sẽ được thu lại bởi các trọng tài trước khi cuộc thi bắt đầu, không thể dùng chung một robot với những thí sinh khác.
  • Các bộ phận bị rớt hoặc vỡ ra khỏi robot không thể được lắp lại trong thời gian thi đấu.
  • Thời gian sẽ dừng lại khi Robot dừng lại tại điểm END.
Quyết định Người chiến thắng
  • Người chiến thắng sẽ là thí sinh đã đạt được điểm số cao nhất khi dừng tại điểm END. Nếu những thí sinh ghi cùng điểm, người chiến thắng sẽ là robot dừng tại điểm END POINT với thời gian ngắn nhất.
  • Tổng cộng có sáu trạm kiểm soát (checkpoints).

+ Trạm kiếm soát 1: Robot sẽ đi qua xi lanh có kích thước khác nhau đặt dọc theo con đường như là những chướng ngại vật.

+ Trạm kiểm soát 2: Robot sẽ di chuyển đến bộ điều khiển cổng. Nó cần phải đẩy chốt về phía sau để mở cổng. Cổng sẽ mở và nó sẽ đóng sau 10 giây. Do đó, robot phải đi qua cổng trước khi cửa đóng.

+ Trạm kiểm soát 3: Robot sẽ vượt qua bập bênh mà không được bị lật nhào. Nếu robot lật nhào, robot sẽ đặt trở lại tại checkpoint 3 để thử lại.

+ Trạm kiếm soát 4: Robot sẽ tiếp tục đẩy bảng điều khiển bên ngoài checkpoint 4 cho đến khi cờ IYRC nâng lên đầu checkpoint.

+ Trạm kiểm soát 5: Robot cần phải vượt qua tất cả các trở ngại đặt trên đường đi.

+ Trạm kiết soát 6: Robot sẽ đẩy hai khối vào cách khoảng trống của cây cầu và vượt qua cây cầu.

LƯU Ý:

Mỗi robot sẽ được tính 20 điểm nếu robot hoàn thành nhiệm vụ tại mỗi trạm kiểm soát (checkpoint).

Robot sẽ bị loại nếu robot không vượt qua trạm kiểm soát (checkpoint) theo trình tự: trạm kiểm soát (checkpoint) 1 phải hoàn thành trước khi đi đến trạm kiểm soát (checkpoint) 2 và tiếp tục như vậy.

Tất cả các robot chỉ được vận hành bằng cách sử dụng các điều khiển từ xa được cung cấp bởi trọng tài.

Nếu robot không hoàn thành nhiệm vụ 3 và 6 của trạm kiểm soát (checkpoint), robot sẽ được đặt tại trạm kiểm soát (checkpoint) bởi trọng tài và chỉ có một cơ hội cho thí sinh tham gia trận đấu.

Không tính điểm nếu robot phạm lỗi ngay cả khi robot hoàn thành nhiệm vụ tại các trạm kiểm soát (checkpoint).

Truất quyền thi đấu

Một đội sẽ bị truất quyền thi đấu nếu có một trong những điểm sau trong trận đấu:

  • Thí sinh chạm tay vào robot trong khi trận đấu đang diễn ra.
  • Robot dừng lại quá 10s.
  • Robot không tuân thủ các quy định về kích thước.
  • Robot di chuyển ra khỏi đường chạy quá nhiều

A.Cấp tiểu học

Thông tin liên hệ:

VƯỜN ƯƠM TÀI NĂNG VIỆT
VIETNAM TALENT INCUBATOR
Số 19, Đường số 11 City Land Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP. HCM
0902 398 671 - 0901 401 498
stemtalent.edu@gmail.com

Mạng xã hội:
© 2016. Bản quyền thuộc về VƯỜN ƯƠM TÀI NĂNG VIỆT