Bảng A1 – Robot đá bóng

 

ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG: HỌC SINH CẤP 1

BẢNG A1: ROBOT ĐÁ BÓNG

1. Tổng quan

Tuổi

Học sinh từ 6-11 tuổi (sinh từ ngày 1/1/2006-31/12/2011)

Đội thi

3 thí sinh/đội và 1 Robot/thí sinh

Dụng cụ

Bộ dụng cụ Huna, Kicky

Nhiệm vụ

Điều khiển Robot đá bóng bằng điều khiển từ xa

Mô hình

Thí sinh chuẩn bị trước

Cách chơi

Thi đấu đồng đội

2. Mô tả trò chơi

2.1
Trên sân có 6 Robot của 2 đội thi đấu cùng lúc.
2.2 Trước khi bắt đầu mỗi hiệp đấu thí sinh của mỗi đội bố trí Robot trên phần sân của mình theo hướng dẫn của trọng tài.
2.3 Trong trận đấu các thí sinh của mỗi đội điều khiển và phối hợp với nhau để đưa bóng vào khung thành của đối phương đồng thời phòng thủ và bảo vệ khung thành của đội mình.

3. Luật thi đấu và nội quy

3.1
Thí sinh tự chuẩn bị Robot, được thử sân tối đa 5 phút trước khi cuộc thi diễn ra.
3.2 Thí sinh không được mang điều khiển từ xa (ĐKTX) vào phòng thi. Đến lượt thi, đội thi nhận ĐKTX từ BTC. Nếu vi phạm sẽ bị mất quyền thi đấu ngay lập tức.
3.3 Mỗi đội có 3 thành viên, mỗi thành viên điều khiển 1 con Robot. Đội chơi sẽ lựa chọn 1 trong 2 phương án: 1 tiền đạo, 2 hậu vệ hoặc 2 tiền đạo và 1 hậu vệ. Không có thủ môn.

  1. Hậu vệ:
    • Không được di chuyển qua phần sân của đối phương (tính từ giữa sân).
    • Được phép di chuyển vào vùng cấm địa để cản phá Robot của đối phương nhưng không được quá 10s.
  2. Tiền đạo:
    • Được phép di chuyển giữa 2 phần sân.
    • Không được di chuyển vào vùng cấm địa của mình.
    • Được phép di chuyển vào vùng cấm địa của đối phương nhưng không được phép quá 5s.
  3. Các đội thi đấu loại trực tiếp, đội giành chiến thắng sẽ quyền đi tiếp vào vòng trong.
  4. Thời gian thi đấu chính thức cho mỗi trận đấu là 4 phút. Có 2 hiệp đấu, mỗi hiệp kéo dài 2 phút, sau mỗi hiệp sẽ tiến hành đổi sân.
  5. Có hiệp đấu phụ khi kết quả hòa nhau. Thời gian cho một một hiệp đấu phụ là 1 phút.
  6. Trong trường hợp hòa nhau ở hiệp đấu phụ, loạt đá penalty sẽ quyết định kết quả trận đấu . Mỗi đội sẽ có 3 lượt đá penalty chính thức. Bàn thắng được công nhận khi Robot chạm vào bóng và bóng lăn vào cung thành (Robot chỉ được chạm vào bóng 1 lần/ mỗi lượt sút và không đi vào khu vực cấm địa). Nếu kết quả vẫn hòa nhau thì tiếp tục lượt sút penalty, đội sút không thành công đầu tiên trong khi đội còn lại ghi được điểm sẽ là đội thua.
  7. Robot không được sử dụng các dụng cụ phụ trợ khác nằm ngoài bộ dụng cụ được quy định (VD: dây thun, băng keo đen, băng keo trong …). Nếu vi phạm luật sẽ bị mất quyền thi đấu ngay lập tức.
  8. Kích thước giới hạn của robot 25x25x25 (cm).
  9. Người chơi không được chạm tay vào robot trừ phi được sự cho phép của trọng tài. Mỗi lần vi phạm bị phạt 1 thẻ vàng.
  10. Trong trường hợp robot rời khỏi sân thi đấu, robot chỉ được trở lại sân thi đấu khi được trọng tài cho phép.
  11. Cầu thủ ( Robot ) phạm lỗi sẽ nhận 1 thẻ vàng, nếu nhận 2 thẻ vàng, người chơi sẽ phải rời khỏi sân (tính cho 1 trận đấu)
  12. Trận đấu sẽ bắt đầu lại khi:
    • Robot ghi được bàn thắng
    • Bóng bị kẹt quá 5s
  13. Thời gian ghi bàn là 5s, nếu bóng bị tranh chấp trong khu vực cấm quá 5s thì Robot của đối phương phải nhả bóng và lùi lại.
  14. Quả đá phạt đền được đặt cách khung thành 80cm, Robot không được di chuyển ra khỏi vạch này khi thực hiện quả phạt đền.
  15. Sau một quả phạt đền, dù có ghi điểm hoặc không thì trận đấu cũng sẽ được bắt đầu lại.

4. Sân thi đấu

 

Thông tin liên hệ:

Vườn ươm tài năng nhí
Stem Education Center Govap
952 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
(08) 62578699 - 0934 168 694 - 0901 401 498
info@kidtalent.edu.vn

Mạng xã hội:
© 2016. Bản quyền thuộc về Vườn ươm tài năng nhí