Luật thi đấu Robotacon 2016

  1. Tổng quan:

    Tuổi 7~12 tuổi
    Đội thi 3 thí sinh/đội và 1 robot/thí sinh
    Dụng cụ Bộ dụng cụ Huna, Kicky hoặc My Robot Time
    Nhiệm vụ Đá bóng sử dụng remote để điều khiển
    Mô hình robot Thí sinh chuẩn bị trước (Ban tổ chức không chịu trách nhiệm khi mô hình chưa hoàn thành)
    Cách chơi Thi đấu đồng đội
  2. Luật thi đấu và nội quy

    • Thí sinh không được mang remote control vào phòng thi. Nếu vi phạm luật sẽ bị mất quyền thi đấu ngay lập tức.
    • Các đội thi đấu loại trực tiếp, đội giành chiến thắng sẽ được đi tiếp vào vòng tiếp theo.
    • Mỗi đội có 3 thành viên, mỗi thành viên điều khiển 1con robot. Đội chơi sẽ lựa chọn 1 trong 2 phương án: 1 tiền đạo, 2 hậu vệ hoặc 2 tiền đạo và 1 hậu vệ. Không có thủ môn.

      • Hậu vệ: Không được di chuyển qua phần sân của đối phương (tính từ giữa sân). Được phép di chuyển vào vùng cấm địa để cản phá robot của đối phương nhưng không được phép quá 10s.
      • Tiền đạo: Được phép di chuyển giữa 2 phần sân. Không được di chuyển vào vùng cấm địa của mình. Được phép di chuyển vào vùng cấm địa của đối phương nhưng không được phép quá 5s.
    • Thời gian cho mỗi trận đấu là 4 phút. Có 2 hiệp đấu, mỗi hiệp 2 phút, sau mỗi hiệp sẽ tiến hành đổi sân.
    • Có hiệp đấu phụ khi kết quả hòa nhau. Thời gian cho một một hiệp đấu phụ là 1 phút.
    • Trong trường hợp hòa nhau ở hiệp đấu phụ, loạt đá penalty sẽ quyết định kết quả với 3 lượt sút cho mỗi đội. Lượt sút sẽ được tiếp tục nếu kết quả vẫn hòa nhau, đội sút không thành công đầu tiên trong khi đội còn lại ghi được điểm sẽ là đội thua.
    • Robot không được có bộ phận phụ trợ khác (bao gồm dây thun, băng keo đen, băng keo trong). Nếu vi phạm luật sẽ bị mất quyền thi đấu ngay lập tức.
    • Kích thước giới hạn của robot 25cmx25cmx25cm.
    • Người chơi không được chạm tay vào robot trừ phi được sự cho phép của trọng tài. Nếu vi phạm luật sẽ bị mất quyền thi đấu ngay lập tức.
    • Trong trường hợp robot rời khỏi sân thi đấu, robot chỉ được trở lại sân thi đấu khi được trọng tài cho phép.
    • Cầu thủ phạm lỗi sẽ nhận 1 thẻ vàng, nếu nhận 2 thẻ vàng, người chơi sẽ phải rời khỏi sân.
    • Khi bóng được đá vào khung thành, trận đấu sẽ bắt đầu lại.
    • Quả đá phạt đền được đặt cách khung thành 80cm, robot không được di chuyển ra khỏi vạch này khi thực hiện quả phạt đền.
    • Sau một quả phạt đền, dù có ghi điểm hoặc không thì trận đấu cũng sẽ được bắt đầu lại.
  3. Sân thi đấu

  1. Tổng quan

    Tuổi 7~12 tuổi
    Đội thi 2 thí sinh/ đội (1 Robot cho 1 thí sinh)
    Dụng cụ Bộ dụng cụ Huna, Kicky hoặc My Robot Time
    Nhiệm vụ Điều khiển Robot thi đấu bóng chuyền
    Robot Thí sinh chuẩn bị trước (Ban tổ chức không chịu trách nhiệm khi mô hình chưa hoàn thành)
    Kết quả Tổng số bóng ném được qua sân của đối phương
  2. Luật thi đấu và nội quy

    • Thời gian tối đa của mỗi trận đấu là 3 phút.
    • Robot chỉ được phép cản phá bóng của đối phương khi bóng chưa chạm đất.
    • Robot được phép mang nhiều hơn một quả bóng cho mỗi lượt. Không được phép mang bóng của đối phương để ném lại khi quả bóng đó đã chạm đất. Mỗi lần vi phạm sẽ bị trừ 2 điểm.
    • Thí sinh không được mang điều khiển từ xa (Remote control) vào phòng thi, vi phạm xem như bị loại. Đến lượt thi, thí sinh nhận điều khiển từ xa từ ban trọng tài.
    • Thí sinh không được chạm tay vào Robot trừ khi được sự cho phép của trọng tài.
    • Kích thước tối đa của Robot là: 25x25x25cm.
    • Robot không được sử dụng Servo motor hoặc case pin 9V.
    • Robot không được có bộ phận phụ trợ khác (bao gồm dây thun, băng keo đen, băng keo trong). Nếu vi phạm luật sẽ bị mất quyền thi đấu ngay lập tức.
    • Trường hợp Robot bị hư hỏng, thí sinh sẽ yêu cầu trọng tài mang Robot ra khỏi sân thi đấu để sửa chữa (trận đấu vẫn tiếp tục diễn ra).
    • Phần thi sẽ kết thúc khi một trong các điều kiện dưới đây xảy ra:
      – Khi tất cả bóng của đội đã được nằm bên phần sân của đối phương.
      – Kết thúc thời gian thi đấu.
      – Thí sinh chạm tay vào Robot mà không có sự cho phép của trọng tài.
    • Mô tả trò chơi
    • Mỗi phần sân sẽ có 2 Robot của đội thi bao gồm Robot 1 và Robot 2, các đội thi sẽ chọn màu bóng của đội mình.
    • Khi trận đấu bắt đầu, Robot của 2 đội có nhiệm vụ ném các quả bóng của đội mình vượt qua bức tường cao 100mm và rơi vào sân của đối phương.
    • Đội nào ném hết số bóng của mình vào phần sân của đối phương trong thời gian quy định sẽ giành chiến thắng. Trường hợp hết thời gian thi đấu mà vẫn chưa có đội giành chiến thắng thì sẽ xét xem đội nào có nhiều bóng nằm ở phần sân của đối phương hơn sẽ là đội chiến thắng.
  3. Sân thi đấu

  1. Tổng quan

    Tuổi 7~13 tuổi
    Đội thi 1 thí sinh/ đội (1 Robot cho 1 thí sinh)
    Dụng cụ Bộ dụng cụ Huna, Kicky hoặc My Robot Time
    Nhiệm vụ Điều khiển Robot thi đấu Sumo
    Robot Thí sinh chuẩn bị trước (Ban tổ chức không chịu trách nhiệm khi mô hình chưa hoàn thành)
    Kết quả Robot còn lại trong sân
  2. Luật thi đấu và nội quy

    • Thời gian tối đa của mỗi trận đấu là 2 phút.
    • Thí sinh không được mang điều khiển từ xa (Remote control) vào phòng thi, vi phạm xem như bị loại. Đến lượt thi, thí sinh nhận điều khiển từ xa từ ban trọng tài.
    • Thí sinh không được chạm tay vào Robot khi trận đấu đã bắt đầu.
    • Kích thước tối đa của Robot là: 25x25x25cm.
    • Robot không được phép sử dụng Servo motor, case pin 9V và một số bộ phận phụ trợ khác (bao gồm dây thun, băng keo đen, băng keo trong). Nếu vi phạm luật sẽ bị mất quyền thi đấu ngay lập tức.
    • Trường hợp Robot bị hư hỏng trong quá trình thi đấu sẽ không được sửa chữa cho đến khi kết thúc trận đấu.
    • Phần thi sẽ kết thúc khi một trong các điều kiện dưới đây xảy ra:
      – Khi có một Robot bị đẩy ra khỏi sân.
      – Kết thúc thời gian thi đấu.
      – Thí sinh chạm tay vào Robot khi trận đấu đã bắt đầu.
    • Mô tả trò chơi
    • Hai Robot sẽ được đặt vào sân hình tròn có đường kính là 60cm.
    • Khi trận đấu bắt đầu, thí sinh sẽ điều khiển Robot của mình di chuyển tránh và đẩy đối phương ra khỏi vòng tròn.
    • Robot của thí sinh nào bị rơi ra khỏi vòng tròn (hoặc có 1 bánh xe chủ động bị rơi ra khỏi sân) trước sẽ thua cuộc, thí sinh còn lại sẽ giành chiến thắng và đi tiếp vào vòng trong.
    • Trường hợp cả 2 thí sinh đều hòa nhau (không có Robot nào bị đẩy ra khỏi sân; cả 2 robot đều bị rơi ra khởi sân cùng lúc), sẽ tiến hành trò chơi phụ.
    • Trò chơi phụ: Trong cùng điều kiện, 2 robot sẽ đua với nhau trong quãng đường 100cm, Robot nào di chuyển chậm hơn sẽ giành chiến thắng.
  3. Sân thi đấu

  1. Tổng quan

    Tuổi 9~15 tuổi
    Đội thi 1 thí sinh/ đội
    Dụng cụ Bộ dụng cụ Huna
    Nhiệm vụ Lập trình bám line và thực hiện nhiệm vụ.
    Lắp ghép robot Mô hình chuẩn bị trước (lập trình tại cuộc thi)
    Cách chơi Tính thời gian và số nhiệm vụ hoàn thành.
  2. Luật thi đấu và nội quy

    • Thí sinh có 1 tiếng để lập trình tại cuộc thi, sau đó hoàn thành các nhiệm vụ.
    • Thí sinh hoàn thành các nhiệm vụ trong thời gian ngắn nhất sẽ giành chiến thắng.
    • Khối vuông không nằm trọn trong vòng tròn xem như nhiệm vụ chưa hoàn thành, chỉ đạt được một phần hai số điểm của nhiệm vụ.
    • Thí sinh không được chạm tay vào robot trừ khi được sự cho phép của trọng tài.
    • Kích thước tối đa của robot là: 25x25x25cm.
    • Robot có thể được thiết kế để đẩy hoặc gắp vật.
    • Bộ phận của robot phải được sự cho phép của trọng tài.
    • Không được sử dụng remote control, robot phải tự di chuyển với tối đa 5 cảm biến hồng ngoại.
    • Chỉ được sử dụng các thiết bị trong bộ dụng cụ. Được phép sử dụng case pin 9V.
    • Trong suốt quá trình lập trình (1 tiếng), thí sinh chỉ được phép thử trên sân thi đấu 3 lần.
    • Thí sinh tự trang bị laptop.
    • Phần thi sẽ kết thúc khi:
      – Hoàn thành các nhiệm vụ và đến vị trí đích an toàn.
      – Robot dừng lại quá 10 giây.
      – Thí sinh chạm tay vào robot.
      – Robot di chuyển ra khỏi sân thi đấu.
    • Chi tiết trò chơi
    • Robot được mang sẵn 2 khối vuông (có thể kẹp hoặc đẩy) trước khi xuất phát.
    • Robot được 10 điểm khi hoàn thành được mỗi chặn đường: A-B, B-C, C-D, D-E, tối đa 40 điểm. Vượt qua được ma trận trên chặn đường E-F để về đến END được 20 điểm.
    • Robot di chuyển theo đường line. Thả khối vuông bên trái vào vòng tròn số 1 (được 20 điểm), thả khối vuông bên phải vào vòng tròn số 2 (được 20 điểm), các khối vuông phải nằm hoàn toàn trong các vòng tròn, tối đa được 40 điểm. Trường hợp khối vuông chạm vạch đen, thí sinh được 10 điểm cho mỗi khối vuông.
    • Trường hợp bằng nhau về điểm số sẽ xem xét thời gian hoàn thành, thí sinh hoàn thành trong thời gian ngắn hơn sẽ giành chiến thắng.
  3. Sân thi đấu

  1. Tổng Quan

    Tuổi 7~15 tuổi
    Đội thi 2 thành viên mỗi đội (1 robot cho mỗi đội)
    Dụng cụ Các bộ lắp ghép My Robot Time, Kicky, Huna, Happy camp.
    Nhiệm vụ Sáng tạo robot theo chủ đề
    Lắp ghép robot Chuẩn bị trước và được sửa chữa bổ sung tại cuộc thi
    Cách chơi Trình bày và biểu diễn mô hình
  2. Luật thi đấu và nội quy

    • Thí sinh tham gia sáng tạo robot theo chủ đề cho trước.
    • Chủ đề “ ”
    • Thí sinh phải nộp hướng dẫn và các tài liệu liên quan như hình ảnh, video của robot về cho ban tổ chức. Dựa vào tài liệu hướng dẫn robot, thí sinh sẽ giới thiệu về robot cho trọng tài.
    • Điểm tính theo các tiêu chí: Sáng tạo, độc đáo, chức năng, kỹ năng trình bày và khả năng sử dụng tiếng anh. Mỗi tiêu chí sẽ được tối đa 20 điểm, điểm tổng là 100 điểm.

Thông tin liên hệ:

Vườn ươm Tài năng nhí
Stem Education Center - Chi nhánh Gò Vấp
952 Lê Đức Thọ, phường15, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
(028) 6257 8699 - 0934.168.694
info@kidtalent.edu.vn

Mạng xã hội:
© 2016. Bản quyền thuộc về Vườn ươm Tài năng nhí